Cay nồng với sườn nướng sốt BBQ

Ty Huu Doc Ngoc

Sườn nướng với sốt BBQ, cay cay ấm nồng kết hợp mật ong và gia vị vừa thơm ngon lại làm cho sườn được mềm thấm, chắc chắn sẽ là món ngon bạn muốn học ngày đầu tuần đấy!

suon nuong kim chi Cay nồng với sườn nướng sốt BBQ

Nguyên liệu làm nướng kim chi

1kg sườn non

2 muỗng cà-phê mật ong, 3 củ hành tím

4 muỗng canh sốt nướng BBQ

½ muỗng cà-phê tiêu sọ trắng

2 muỗng cà-phê tỏi băm

1 muỗng canh ớt băm

1 muỗng canh dầu màu điều

1 muỗng canh dầu ăn

2 muỗng cà-phê dầu hào

Kim chi ăn kèm
Cách làm món
Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ và vắt lấy nước.

Làm sạch và ướp sườn với các loại gia vị

Sườn rửa sạch, rạch dọc theo các thanh xương rồi dùng tăm nhọn xăm vào sườn để sườn khi tẩm ướp sẽ dễ ngấm gia vị hơn. Để sườn được ngon nên chần sơ sườn trước khi ướp.

Trộn sốt gia vị nướng BBQ, ít mật ong nguyên chất, nước cốt hành tím, tiêu sọ trắng, tỏi băm, ớt băm, dầu điều, dầu ăn, dầu hào với nhau sau đó cho vào sườn trộn đều để khoảng 30-40 phút cho ngấm gia vị.

Nướng sườn trên bếp than hoa

Sau khi sườn đã ngấm gia vị, bạn cho sườn lên vỉ nướng, đặt lên bếp than hoa và nướng sườn chín đều các mặt. Khi sườn đã chín vàng gắp ra dọn ăn kèm kim chi rất ngon.

Để miếng sườn được mềm và không bị khô thỉnh thoảng trong quá trình nướng bạn phết lên chút dầu ăn hoặc có thể tận dụng luôn phần nước ướp sườn.

300x250 Cay nồng với sườn nướng sốt BBQ

Cùng Danh Mục :

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>