Hấp dẫn canh ngao nấu chua

Ty Huu Doc Ngoc

Để làm thì nguyên liệu không thể thiếu giúp ngọt thì phải có thêm tôm (khô/tươi), thịt heo băm và xương. Hôm nay xaonau.com sẽ giới thiệu cho các bạn món canh rất đơn giản mà vừa ngon vừa thanh mát, cả nhà cùng làm món nhé.

Nguyên liệu làm món canh ngao nấu chua:

– Ngao: 1kg
– Cà chua: 2 trái
– Đậu hủ non: 1 thanh
– Me, hành tím, tỏi, dầu ăn, thì là, ớt

canh ngao chua1 300x210 Hấp dẫn canh ngao nấu chua
Món canh ngao chua

Cách làm món canh ngao nấu chua:
Sơ chế:
– Nghêu ngâm với nước vo gạo cho sạch cát
– Đậu hủ cắt miếng vừa ăn.
– Cà chua cắt múi cau.
– Thì là cắt khúc.

Thực hiện:

– Bước 1: Cho nghêu vào nồi nước, luộc nghêu cho đến khi nghêu mở miệng. Vớt nghêu ra rổ, tách lấy thịt để riêng. Giữ lại nước luộc nghêu để làm nước canh (chắt nước nghêu để bỏ phần cát hay cặn dưới đáy nồi – nếu có).
– Bước 2: Phi hành tím và tỏi với dầu ăn, cho cà chua vào đảo cho thơm. Đổ cà chua đã phi thơm vào nồi nước nghêu.
– Bước 3: Cho me vào chén nhỏ, múc ít nước canh vào chén và dầm ra để lấy nước chua rồi đổ vào nồi (hoặc có thể thay bằng sấu hoặc giấm bỗng).
– Bước 4: Cho đậu hủ vào nồi nước. Nêm mắm, muối vừa ăn. (Do nước luộc nghêu rất ngọt nên em không cho bột ngọt/bột nêm nhưng vẫn rất vừa miệng)
– Bước 5: Cho thịt nghêu và thì là vào nồi, tắt bếp.
– Bước 6: Múc canh ra tô, cắt thêm vài lát ớt bên trên cho cay. Tô canh có màu đỏ của cà chua, màu vàng của đậu hủ non, màu trắng của nghêu và màu xanh của thì là.

Món canh ngao chua với vị ngọt của nước canh, đậm đà của ngao, thanh mát của đậu hũ, vị chua nhẹ của cà chua… Nghe thật hấp dẫn phải không các bạn. Món canh này rất đưa cơm các bạn nhé.

Chúc các bạn thành công.

300x250 Hấp dẫn canh ngao nấu chua

Cùng Danh Mục :

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>