Ty Huu Doc Ngoc

Đối với , khi các bạn chưa ăn thì các bạn sẽ nghĩ nó thật nhàm chán và vộ vị, nhưng khi đã được thưởng thức, bạn sẽ thấy nó thật tuyệt. Dưới đây, xin hướng dẫn bạn làm một cho ngày rằm có tên . Món ăn rất dễ làm mà cũng không mất nhiều thời gian.
dau+phu+cuon+la+lot
Nguyên liệu để chế biến gồm có:

– 2 bìa đậu phụ.

– 2 bó lá lốt (chừng 20 cái).

– Nấm hương, mộc nhĩ.

– Hạt nêm chay, tiêu, dầu ăn.

Khi đã chuẩn bị xong, ta bắt tay vào làm.

Bước 1: Nấm hương, mộc nhĩ trần qua nước sôi cho nở, đem cắt cuống và thái sợi nhỏ. Lấy khoảng 2 cái lá lốt đem thái sợi

Bước 2: Đặt chảo lên bếp cho nóng, cho một ít dầu và cho nấm hương, mộc nhĩ vào đảo lên đến khi vàng thơm.

Bước 3: Đậu phụ rửa sạch đem nghiền nhuyễn, sau đó trộn đều nấm hương, mộc nhĩ lá lốt thái nhỏ với một chút hạt nêm và hạt tiêu.

Bước 4: Cho đậu phụ vào bên trong lá lốt. Khi cuốn, ta cho mặt xanh bóng của lá lốt ra bên ngoài thì khi chín sẽ có màu đẹp mắt hơn và dùng que tăm để xiên cho chắc.

Bước 5: Đặt chảo dầu lên bếp, dầu nóng thì cho vào chảo dán vàng. Khi đã chín vàng 2 mặt thì cho ra đĩa ăn kèm với cơm hoặc bún.

Như vậy, ta đã làm xong món ăn chay khá ngon và hấp dẫn. Món ăn có vị thơm của lá lột, vị mềm, đậm đà của đậu phụ. Đây sẽ là món ăn chay khá ngon vào các ngày rằm trong tháng.

300x250

Cùng Danh Mục :

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>